Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Chuyên gia lo ngại ruồi sẽ với siêu vi khuẩn kháng kháng sinh trong khoảng Trung Quốc qua các nước Đông Nam Á

Thách thức danh hài mùa 3 - Giáo sư Walsh lo ngại 8.000 tấn kháng sinh colistin ở Trung Quốc sẽ được chuyển hướng tiêu thụ, sang những nước Đông Nam Á, trong Đó với cả Việt Nam và Thái Lan.

1 nghiên cứu mới đăng trên báo chí Lancet chỉ ra: Gen vi khuẩn kháng phần lớn các mẫu kháng sinh đang lây lan rộng ở Trung Quốc, chuẩn y các con ruồi từng “xẹp thăm” hoạt động chăn nuôi ở nông trại.

Kháng sinh bị lạm dụng rất kinh khủng ở Trung Quốc, thêm vào thức ăn hoặc điều trị ko cần thiết cho gia súc và gia cầm. khi mà chính phủ nước này sẽ sở hữu biện pháp mạnh tay, những nhà nghiên cứu lo ngại một hệ quả xấu sắp tới mang tất cả quốc gia gần kề, như Việt Nam và Thái Lan.

Tháng 4 đến, Trung Quốc sẽ cấm tiêu dùng kháng sinh colistin làm cho phụ gia thức ăn cho động vật. Điều chậm tiến độ sẽ bớt nóng được hiện trạng kháng kháng sinh ở quốc gia này.

Nhưng nó cũng mang tức thị khoảng 8.000 tấn kháng sinh colistin được dùng mỗi năm tại Trung Quốc, bây giờ đang không biết phải đi đâu về đâu. Tác kém chất lượng nghiên cứu cảnh báo, các tổ chức dược phẩm sẽ muốn bán chúng cho người dân cày ở Đông Nam Á. Và động thái này sẽ đặt nền móng cho các đợt bùng nổ kháng kháng sinh mới trong tương lai.


Ruồi phát tán siêu vi khuẩn kháng tất cả kháng sinh ở Trung Quốc, nguy cơ sắp đến với các nước Đông Nam Á

Ruồi phát tán siêu vi khuẩn kháng rất nhiều kháng sinh ở Trung Quốc, nguy cơ sắp tới có các nước Đông Nam Á

những con côn trùng phát tán siêu vi khuẩn

thời khắc bây giờ, colistin được coi là mẫu thuốc kháng sinh phòng ngừa chung cục của loài người. Nó chủ yếu được tiêu dùng, sau khi một dòng kháng sinh ngừa tuyến cuối khác là carbapenem đã bị siêu vi khuẩn kháng lại. Trong so sánh, carbapenem cũng chỉ được dùng, sau khi các loại kháng sinh bình thường đã không còn hiệu lực.

ngoài ra, vào năm ngoái, những gen kháng thuốc colistin đã được phát bây giờ Trung Quốc. Được gọi mang chiếc tên mcr-1, vi khuẩn mang gen này mang khả năng khiến vô hiệu phòng tuyến kháng sinh chung cục của con người. 1 quan chức lĩnh vực y tế tại Hoa Kỳ đã gọi chậm triển khai là sự kết thúc của kỷ nguyên kháng sinh.

Đáng ngại, ko lâu sau khi mcr-1 được phát hiện, nó đã được tậu thấy ở 25 quốc gia trên toàn cầu. Nghiên cứu mới nhất về sự lây lan của gen kháng thuốc nguy hiểm này vừa được ban bố đầu tuần này trên tin báo Lancet.

Trong ngừng thi côngĐây, các nhà công nghệ chỉ ra mcr-1 với thể đang lây lan sở hữu tốc độ tốc độ hơn chúng ta từng nghĩ. một phòng ban người dân đã, và đang vô tình với trong mình các vi khuẩn nghiêm trọng ngay lúc này. Chúng chờ sẵn ở chậm triển khai, và lúc thời cơ tới mang thể gây ra các ca nhiễm trùng vô phương cứu chữa.

Nghiên cứu được thực hành bởi Giáo sư Tim Walsh tới trong khoảng Đại học Cardiff, Anh Quốc. Ông và đồng nghiệp đã khảo sát trạng thái kháng kháng sinh carbapenem và colistin ở một số vùng thuộc Trung Quốc.

Kết quả, họ phát hiện ra khoảng 1% bệnh nhân tại hai đô thị lớn nước này đang sở hữu trong mình vi khuẩn kháng colistin. Đáng ngại hơn, họ đều là các bệnh nhân chưa từng điều trị với dòng thuốc này trước đây.


“Ruồi sinh sôi nảy nở vào mùa hè sẽ mang các vi khuẩn kháng thuốc đi khắp nơi”

“Ruồi sinh sôi nảy nở vào mùa hè sẽ với những vi khuẩn kháng thuốc đi khắp nơi”

Gen kháng thuốc sở hữu thể đã được phát tán từ những trang trại của Trung Quốc. Trong nghiên cứu can hệ vừa được xuất bản ngày hôm nay, lực lượng nghiên cứu Con số thêm rằng những vi khuẩn kháng carbapenem và colistin xuất hiện trên các dòng phẩm, thu thập tại trang trại gà và giết thịt trong những shop tạp hóa.

Tỷ lệ xuất hiện là rất lớn. 1 phần 3 mẫu phẩm cất vi khuẩn Escherichia coli kháng carbapenem, và một phần 4 trong số Đó kháng colistin. Chúng xuất hiện trong phân và ruồi ở trang trại gia cầm. Điều này đã khiến cho những nhà kỹ thuật tin rằng ruồi chính là nguồn lan truyền gen kháng thuốc hiểm nguy.

1 chứng cớ khác được kể đến, những bệnh nhân tiện hiện tỷ lệ có vi khuẩn kháng kháng sinh cao hơn hẳn vào mùa hè. ko khó để dự đoán, “ruồi sinh sôi nảy nở vào mùa hè sẽ với những vi khuẩn kháng thuốc đi khắp nơi”, Giáo sư Walsh nói. ngừng thi côngĐây sẽ là 1 mối bắt nạt dọa lớn.

Kháng sinh trong chăn nuôi là trò chơi đập chuột

Đối mang riêng Trung Quốc, có 1 tin xấu và 1 tin tốt. Tin rẻ là nước này đang lên kế hoạch để hạn chế 8.000 tấn kháng sinh colistin mỗi năm, sử dụng trong lĩnh vực chăn nuôi cốt yếu dành cho gà và bò. Tháng 4 tới, hoạt động sử colistin để khiến cho phụ gia thực phẩm động vật sẽ hoàn toàn bị cấm ở Trung Quốc.

Tin xấu là quan chức y tế đất nước này đã coi xét tiêu dùng đến colistin để điều trị cho con người. Điều chậm tiến độ với nghĩa là siêu vi khuẩn đã phá vỡ lẽ phòng tuyến trước chậm tiến độ là carbapenem. Colistin được đưa vào điều trị càng phổ thông, vi khuẩn sẽ càng chóng vánh kháng lại được nó.

Lance Price, 1 nhà nghiên cứu tại Đại học George Washington Đánh giá rằng tiêu dùng colistin sẽ dẫn đến một đợt bùng nổ của bệnh nhân mang vi khuẩn với gen kháng thuốc mcr-1.


Hàng nghìn tấn colistin mỗi năm được dùng trong chăn nuôi ở Trung Quốc, sẽ được chuyển hướng tiêu thụ sang thị trường Đông Nam Á?

Hàng nghìn tấn colistin mỗi năm được sử dụng trong chăn nuôi ở Trung Quốc, sẽ được chuyển hướng tiêu thụ sang thị phần Đông Nam Á?

Thế còn đối với các quốc gia khác và thế giới, lực lượng nghiên cứu dự báo một điều còn tồi tệ hơn nữa. Chúng ta biết rằng Trung Quốc là một nông trại đồ sộ. Ở chậm tiến độ, các công ty dược phẩm đang rất chấp thuận với người nông dân, lí do vì họ đang tiêu đa số tiền để sắm kháng sinh cho động vật.

ngày nay, khi chính phủ Trung Quốc thẳng tay cấm tiêu dùng kháng sinh trong chăn nuôi, những công ty dược phẩm sẽ xúc tiến chiến dịch ngầm của họ sang các thị trường khác.

Giáo sư Walsh lo ngại 8.000 tấn kháng sinh colistin ở Trung Quốc sẽ được chuyển hướng tiêu thụ, sang các nước Đông Nam Á, trong ngừng thi côngĐây với cả Việt Nam và Thái Lan.

ngừng thi côngĐây giống như 1 trò chơi đập chuột. lúc cái búa được gõ xuống ở 1 lỗ trống này, con chuột sẽ lại trồi lên ở 1 lỗ trống khác. vì thế, tất cả các nước Đông Nam Á có nhẽ nên sẵn sàng ngay từ khi này, chuẩn bị cho 1 nguy cơ bùng nổ mới của kháng kháng sinh trong khu vực.

Tham khảo Gizmodo, Newscientist

Learn Colors with Play Doh Hello Kitty Animals Molds Fun & Creative for Kids.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét